• Hạ huyết áp và tăng huyết áp có nguy hiểm không?

    Đây lạ loại bệnh cực kỳ nguy hiểm nó không có biểu hiện hay triệu chứng rõ ràng và cũng không có biến chứng nguy hiểm nào mà nó để lại mà nó diễn biến một cách âm thầm. Đo huyết áp thường xuyên là biện pháp tốt nhất để kiểm soát huyết áp của bạn và gia đình.

    Cao huyết áp nguy hiểm như thế nào?

    Cao huyết áp là loại bệnh gia tăng theo tuổi thọ đây là nguyên nhân gây tử vong cao, di chứng thần kinh như liệt nữa người, sống thực vật tình trạng hôn mê sâu, suy tim, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, phình động mạch, ngoài ra nó còn là nguyên nhân gây ra suy thận mãn và biến chứng ở mắt. Tăng áp lực máu động mạch sẽ dẫn tới giảm tuổi thọ trung bình.

    Nếu không được điều trị kịp thời, huyết áp cao có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe:

    Biến chứng tức thời: Có thể nguy hiểm đến tính mạng, gồm tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim cấp, bóc tách động mạch chủ, phù phổi cấp, suy thận cấp.

    Biến chứng lâu dài: Xảy ra nếu bệnh nhân sau một thời gian dài tăng huyết áp mà không được chẩn đoán và điều trị đúng. Biến chứng gồm: Rối loạn tiền đình, bệnh lý mắt, tim to, suy tim, đau thắt ngực do thiếu máu cục bộ cơ tim, suy thận mạn, đau cách hồi.

    Huyết áp thấp nguy hiểm như thế nào?

    Bệnh huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%. Ngoài ra, người bị tụt huyết áp cấp có thể gây sốc, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp như đang lái xe, làm việc trên tầng cao… Nếu huyết áp thấp kéo dài, còn làm cho các cơ quan thận, gan, tim, phổi suy yếu nhanh chóng.

     

    Ngày đăng: 16-03-2016 1,104 lượt xem