• Lợi ích của việc sử dụng máy đo đường huyết đối với bệnh tiểu đường.

    Máy đo đường huyết giúp bạn kiểm soát được chỉ số đường huyết, giúp bạn duy trì đường huyết ở mức độ bình thường, trì hoãn được sự bắt đầu của các biến chứng ( bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính)

    Có nhiều người bị bệnh tiểu đường nghĩ rằng máy đo đường huyết chỉ dùng cho những người bị tiểu đường đã nặng còn mới bị không cần thiết phải sử dụng máy đo đường huyết. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Máy đo tiểu đường là một sản phẩm hữu ích cho người tiểu đường. Vậy đó là những tác dụng nào?

    Máy đo đường huyết giúp bạn kiểm soát được chỉ số đường huyết, giúp bạn duy trì đường huyết ở mức độ bình thường, trì hoãn được sự bắt đầu của các biến chứng ( bệnh tiểu đường là bệnh mãn tính)

    Máy đo đường huyết chỉ cho bạn rằng chỉ số đường huyết bạn đang ở mức nào để bạn có thể ngăn chặn và kiêng khem một cách đúng đắn. Tham gia các hoạt động thể chất hàng ngày: Tập thể dục cải thiện hoạt động của insulin, di chuyển glucose vào máu và các mô mà nó có thể sử dụng để tạo thành năng lượng. Chế độ ăn uống một cách hợp lý: ăn uống ít carbohydrate  tinh chế và kết hợp ăn nhiều trái cây tươi, rau, ngũ cốc, ăn chất béo không bão hòa đơn ( như dầu ôliu)

    Máy đo đường huyết giúp bệnh nhân kiểm tra ngay tức thì tại nhà, bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi bạn có thể kiểm tra ngay để có thể uống thuốc nhanh chóng, tránh những trường hợp tăng hay giảm đường huyết đột ngột.

    Máy đo đường huyết sẽ cho bạn biết nên tập luyện như thế nào là tốt nhất, biết trọng lượng thế nào là thích hợp, là an toàn. Luôn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh cho cơ thể. Nếu bạn đang thừa cân, tăng cân nhiều hơn số cân bị sụt thì nguy cơ tiểu đường của bạn sẽ thấp hơn.

    Máy đo đường huyết giúp bạn nên dùng thuốc ở lượng thuốc là bao nhiêu. Máy đo đường huyết sẽ giúp cho bệnh nhân hiểu rõ về bệnh của mình để tự chăm sóc, lo liệu cho bản thân, giảm sự phụ thuộc và bên ngoài, tự chủ trong điều trị và theo dõi bệnh.

    Bạn nên tự theo dõi sức khỏe của mình bằng cách kiểm tra thường xuyên huyết áp, cholesterol và chất béo trung tính. Nên có chế độ sinh hoạt và chế độ ăn uống thích hợp.

     

    Ngày đăng: 23-03-2016 1,068 lượt xem