• Khi dùng máy đo đường huyết tại nhà bạn nên có những chú ý sau

    Lời khuyên cho người bệnh tiểu đường nên thực hiện đo đường huyết định kì là cách tốt nhất để kiểm soát mức đường huyết và phòng ngừa biến chứng bệnh nặng hơn.

    Việc thực hiện kiểm tra đường huyết tại nhà của bệnh nhân tiểu đường có ý nghĩa rất quan trọng đối với tầm soát bệnh, là dữ liệu để bác sĩ đánh giá cũng như quyết định đưa ra hướng điều trị phù hợp áp dụng cho người bệnh.

    Khi thực dùng máy đo đường huyết tại nhà người bệnh cần quan tâm đến một số điều sau:

    - Thời gian thực hiện đo đường huyết định kì, nên theo sự hướng dẫn hoặc xin lời khuyên của bác sĩ.

    - Chọn đơn vị đo: Đơn vị đo đường huyết được sử dụng là mg/dL hoặc mmol/L. Tuy nhiên, người dùng nên sử dụng đơn vị mmol/l vì t được dùng tại các cơ sở y tế, bệnh viện. Khi cần thiết, bệnh nhân dễ dàng theo dõi và cung cấp kết quả dữ liệu cho bác sĩ.

    - Lưu trữ dự liệu: Việc theo dõi đánh giá tiến triển của bệnh tiểu đường thông qua chỉ số mức đường huyết đo được. Vì vậy sau khi thực hiện đo, người bệnh lưu lại bộ nhớ và ghi chú kết quả đường huyết của mình gửi cho bác sĩ điều trị

    - Sử dụng que thử: là một phần quan trọng nhất của máy đo đường huyết và được sử dụng thường xuyên. Mỗi loại máy sử dụng một loại que thử đường huyết, do đó, nên chắc chắn nguồn que thử đường huyết của máy đang dùng luôn ổn định. Dễ tìm và dễ mua để việc đo đường huyết luôn được thực đều đặn.

    - Thao tác thực hiện đơn giản: Một số máy đo đường huyết sử dụng rất đơn giản là máy tự khởi động khi cắm que thử, máy tự động cài mã que thử (Code). Máy sử dụng hệ thống tự động cài code (Autocoding) rất tiện lợi cho người sử dùng. Một số máy có cách sử dụng phức tạp hơn như phải cài mã cho que thử hoặc phải sử dụng chip cài code khi thay lọ que thử mới có code mới, điều này rất bất tiện, đặc biệt với người dùng lớn tuổi.

     

    Ngày đăng: 19-03-2016 981 lượt xem