• Những lưu ý trước khi mua máy xông mũi họng

    Máy xông mũi họng (còn gọi là máy xông khí dung) là thiết bị y khoa dùng để đặc trị bệnh đường hô hấp như xơ nang, hen suyễn, phổi tắc nghẽn mãn tính. Loại máy này hoạt động bằng cách chuyển thuốc thành dạng sương mù rồi đưa thuốc trực tiếp vào niêm mạc đường hô hấp, giúp thuốc thấm sau vào phế quản.

     

    Máy xông mũi họng đặc biệt hiệu quả, hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị và giảm thiểu nguy cơ cho bệnh nhân trong cuộc sống hàng ngày. 

    Trước khi mua máy xông mũi, khách hàng cần lưu ý:

    - Một, chọn loại máy phù hợp với nhu cầu và đặc tính bệnh. Hiện nay trên thị trường có hai loại máy xông mũi họng là máy khí nén và máy sóng âm. Khách hàng có thể hỏi ý kiến bác sĩ trước khi mua. 

    - Hai, tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc mình sẽ sử dụng để chọn máy xông mũi họng phù hợp. Mỗi loại máy khác nhau sẽ cho kích cỡ hạt khác nhau, khả năng thẩm thấu cũng khác biệt. 

    - Ba, tìm hiểu chế độ bảo hành, tem chứng nhận chất lượng và những phụ kiện đi kèm để chọn loại máy tốt nhất, phù hợp nhất với bệnh nhân. 

    Trước khi mua máy, người dùng cũng cần tìm hiểu những quy định nghiêm ngặt trong sử dụng. Nếu dùng loại máy này không đúng cách, hậu quả sẽ khôn lường. Do đó, cần biết:

    - Thời gian sử dụng thích hợp nhất là từ 10-15 phút. Cần chú ý không dùng quá lâu khiến đờm loãng và nhiều. Dùng quá ít thì lại không có tác dụng như mong muốn. 

    - Hỏi ý kiến bác sĩ để được kê toa đúng bệnh, đúng liều lượng, không gây dị ứng hoặc ảnh hưởng sức khỏe. 

    - Súc miệng sạch sẽ sau khi sử dụng máy để đề phòng vấn đề nhiễm nấm. 

    - Chú ý giữ gìn và làm vệ sinh máy thường xuyên, đặc biệt là tránh nước đọng lâu bên trong. Những phụ kiện đi kèm như mặt nạ, càng xông mũi, họng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ hay thay mới sau một thời gian sử dụng, hoặc sử dụng từ người này sang người khác. 

    - Không lạm dụng máy hoặc lạm dụng kháng sinh, kháng viêm. Người không mắc bệnh có thể dùng nước muối sinh lý thay thuốc để phòng bệnh. 

     

    Ngày đăng: 22-03-2016 942 lượt xem