• Dấu hiệu nhận biết bệnh tăng huyết áp

    Bệnh tăng huyết áp với biến chứng nguy hiểm. Ngay khi bạn phát hiện và nghi ngờ có một trong các dấu hiệu sau đây hãy thực hiện đo huyết áp và sớm gặp bác sĩ của bạn để có hướng điều trị.

    Tăng huyết áp hay còn gọi là cao huyết áp. Dấu hiệu tăng huyết áp sẽ có một số biểu hiện như sau: nhức đầu (thường là sau gáy), người bệnh cảm thấy chóng mặt hay choáng váng, xây xẩm.  Khi bệnh đã tiến triển nặng sẽ thấy tụt hơi, hồi hộp, đau ngực, khó thở,  mờ mắt, đột nhiên không nhìn được trong giây lát, bất lực (nam giới), dễ mệt, dễ toát mồ hôi, yếu nửa người hay yếu một chi, đi tiểu nhiều, tăng cân, dễ xúc động…

    Một số triệu chứng nêu trên có thể cũng là biểu hiện lâm sàng của một số bệnh khác, do đó tốt nhất khi nhận thấy các dấu hiệu này bạn nên đến cơ sở y tế để được khám cụ thể. Dựa vào các triệu chứng và các dữ kiện bạn cung cấp mà bác sĩ sẽ quyết định điều trị chính xác. Phát hiện và điều trị sớm tăng huyết áp sẽ ngăn ngừa được các biến chứng nguy hiểm.

     

    Song song đo, để theo dõi sức khỏe và tình trạng huyết áp của mình, bạn nên đo huyết áp 3 lần mỗi ngày vào thời điểm cố định và ghi lại nhật ký để tiện theo dõi cũng như có dữ liệu cung cấp cho bác sĩ để đánh giá kết quả điều trị. Trường hợp nếu  dùng thuốc hạ huyết áp tuyệt đối phải tuân theo chỉ định của bác sĩ, vì hiện có rất nhiều thuốc hạ huyết áp có những tác dụng phụ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nếu bạn dùng không đúng theo hướng dẫn.

     

    Ngày đăng: 15-03-2016 1,006 lượt xem