• Lý do bạn nên sử dụng máy khí dung khi xông mũi họng

    Hiện nay để điều trị hiệu quả bệnh hen suyễn và một số bệnh hô hấp, hạn chế các tác dụng phụ của thuốc uống thường sử dụng phương pháp xông mũi họng bằng máy khí dung.

    Tác dụng của máy khí dung.

    Máy xông khí dung hay máy xông mũi họng đưa thuốc trực tiếp vào cơ thể từ dạng dung dịch sang dạng hơi sương qua đường hít, tác dụng trực tiếp lên chỗ co thắt hay chỗ viêm nhiễm ở đường hô hấp. Xông khí dung sẽ có tác dụng nhanh hơn, làm giãn các phế quản, làm loãng đàm, bệnh nhi có cảm giác dễ thở hơn. 

    Ngoài ra, máy khí dung cũng có thể sử dụng để xông nước muối sinh lý để vệ sinh mũi họng cho trẻ có tác dụng phòng bệnh hiệu quả.

    Tại sao nên sử dụng phương pháp xông mũi họng bằng máy khí dung?

    Dùng thuốc bằng đường hít ưu điểm là hạn chế được những tác dụng phụ toàn thân của thuốc, nhất là với các thuốc có nguồn gốc corticoid. Sử dụng corticoid dài ngày bằng đường tiêm hoặc uống sẽ đem lại rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm như loét dạ dày, loãng xương, mục xương, béo phì, làm nặng thêm các bệnh tiểu đường, cao huyết áp… 

    Dùng corticoid bằng đường hít bằng máy xông khí dung đã được chứng minh là rất an toàn và hiệu quả nhanh, hoàn toàn không gây các tác dụng phụ kể trên. Ngoài ra dùng các thuốc giãn phế quản bằng đường hít cũng làm giảm bớt phần nào những tác dụng phụ thường có khi uống hoặc tiêm như run tay, hồi hộp, nhịp tim nhanh…

    Để đạt được hiệu quả điều trị khi sử dụng máy khí dung xông mũi họng, cần tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng máy khí dung đúng cách, loại thuốc dùng, liều lượng thuốc cũng như thời gian và thời điểm xông khí dung. Đặc biệt lưu ý khi xông thuốc cho trẻ nhỏ.

    Với các bệnh nhân mắc hen suyễn, ngoài cách điều trị bằng thuốc qua phương pháp xông khí dung thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc (ống hít định liều) qua buồng đệm hoặc buồng hít (babyhaler). Các phương pháp điều trị này đều có thể tự thực hiện tại nhà và mang lại hiệu quả là tương đương nhau.

    Khi chọn mua máy khí dung để xông mũi họng, cần lưu ý: Sử dụng máy khí dung chất lượng chính hãng, uy tín. Tránh các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn dẫn đến việc điều trị không hiệu quả mà có khi còn gây nguy hiểm đến sức khỏe.

     

    Ngày đăng: 08-04-2016 1,032 lượt xem