• Khi dùng máy xông mũi họng bạn đặc biệt cần phải lưu ý

    Máy xông mũi họng là phương pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh lý về đường hô hấp, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể điều trị theo phương pháp này.

    Để điều trị bệnh hiệu quả với phương pháp dùng máy xông mũi họng, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

     Điều trị bệnh bằng phương pháp xông mũi họng theo sự yêu cầu của bác sĩ điều trị.

    - Tránh tùy ý sử dụng thuốc, liều lượng thuốc mà tuyệt đối phải theo toa thuốc của bác sĩ. Bởi nếu quá lạm dụng, sử dụng đơn thuốc trong thời gian dài và dùng không đúng có thể dẫn đến nguy cơ ngộ độc thuốc và hệ lụy phản ứng phụ thuốc.

    - Thông thường, mỗi lần xông không nên lâu hơn 15 phút. Khi xông thuốc, cần chọn cho mình tư thế ngồi thẳng và thoải mái.

    - Tránh bụi bẩn, nấm mốc vi khuẩn theo đường xông vào cơ thể gây bệnh. Nên vệ sinh máy xông mũi họng thường xuyên, nhất là bộ phận lọc không khí, đường ống dẫn khí.

    - Không sử dụng máy xông khí dung kém chất lượng mà nên chọn các loại máy xông mũi họng chất lượng của nhà nhập khẩu đáng tin cậy, thương hiệu uy tín. Vì một số sản phẩm máy xông mũi họng có nguồn gốc không rõ ràng, hàng trôi nổi trên thị trường, không đảm bảo an toàn vệ sinh không mang lại hiệu quả mà còn nặng thêm.

    - Nếu sau khi xông mà bệnh không tiến triển hơn hoặc người bệnh có triệu chứng ù tai, chóng mặt, nghe kém, khô rát họng cần dừng ngay và đến gặp bác sĩ của bạn.

     

    Ngày đăng: 12-04-2016 936 lượt xem