• Dùng máy xông mũi họng để điều trị các bệnh hô hấp.

    Không khí ngày càng bị ô nhiễm dẫn đến môi trường sống bị ảnh hưởng làm tăng các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm xoang, viêm mũi dị ứng và đặc biệt là ở trẻ em thường rất dễ mắc các bệnh về hô hấp.

    Máy xông khí dung hay còn gọi là máy xông mũi họng loại máy này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp như: viêm xoang cấp tính và mãn tính, viêm mũi họng, viêm phế quản, thanh quản, khí quản). Đặc biệt máy xông mũi hộng còn có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh nội khoa như làm tan đờm khi bị bệnh về phổi.

    Khi xông thuốc sẽ tác dụng trực tiếp lên những chỗ viêm nhiễm của đường hô hấp. Qúa trình điều trị sẽ diễn ra chậm hơn khi bạn sử dụng thuốc uống, vì thuốc phải đi qua dạ dày, đường máu rồi mới đi đến các tế bào. Các bệnh như viêm mũi họng xuất tiếc dịch, viêm mũi mãn tính, viêm mũi vận mạch là những bệnh về đường hô hấp thường mắc phải. Đối với người bị mắc bệnh viêm mũi xuất tiếc dịch thì chỉ cần xông hoặc nhỏ nước muối sinh lý là có thể chữa khỏi.

    Tùy theo mức độ của bệnh mà sử dụng các loại thuốc khác nhau, tốt nhất nên làm theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự ý uống thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Hiện nay có nhiều loại thuốc để chữa những bệnh về đường hô hấp nhưng cũng gây ra tác dụng phụ như: xơ cứng cuống mũi, nghẹt mũi nặng hơn, gây khó thở có khi phải cắt bổ 1 phần cuống mũi dưới. Nhưng bên cạnh đó cũng có một loại thuốc được sử dụng nhiều nhất hiện nay để xông mũi là gentamycine, đây là loại thuốc khá rẻ nhưng lại đước các bác sĩ tin dùng và kê đơn vì hiệu quả của thuốc mang lại cho người bệnh.

    Những điều cần chú ý:

    Thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ như nên sử dụng loại thuốc nào là tốt, liều lượng bao nhiêu thì hợp lý.

    Mỗi lần xông không quá 15 phút, nên vệ sinh máy xông và thay bộ phận lọc không khí sau một thời gian dài sử dụng.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy xông mũi họng, tuy nhiên bạn nên lựa chọn những máy có độ tin cậy cao và có kích thước hạt thuốc mịn để điều trị có hiệu quá. Hiện nay có máy xông mũi họng Philips, máy khí dung omron được rất nhiều người và bệnh viện tin dùng.

    Ngày đăng: 25-04-2016 1,386 lượt xem