• Dùng máy xông mũi họng cho trẻ bạn cần lưu ý những gì

    Với các bệnh nhân hen suyễn hoặc gặp các vấn đề về hô hấp thì máy xông mũi họng (xông khí dung) là một thiết bị hỗ trợ điều trị tốt nhất.

     

    Đối với người lớn việc sử dụng máy xông mũi họng (xông khí dung) khá đơn giản, nhưng với các bé thì bố mẹ cần lưu ý một số điều:

    - Nên chọn những loại máy xông mũi họng chính hãng và có thiết kế phù hợp với trẻ.

    - Xông mũi cho trẻ bằng máy xông khí dung của các hãng nổi tiếng. Sở dĩ phải chọn hàng chính hãng vì hiện nay có rất nhiều các loại máy trôi nổi không đảm bảo chất lượng, giá rẻ những sử dụng rất nguy hiểm đối với trẻ.

    - Chọn những loại máy xông mũi họng có thiết kế nhỏ, nhiều màu sắc và có hình con vật để bé không cảm thấy sợ khi phải xông mũi họng.

    - Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành xông mũi họng cho trẻ.

    Phương pháp điều trị bằng máy xông khí dung (máy xông mũi họng) cho trẻ được khuyến cáo làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần kéo dài trong khoảng 5-10 phút (tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ) . Tần số của phương pháp điều trị phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng lên cơn suyễn. Nếu bị hen nặng, nên xông cho trẻ 3-4 lần/ngày.

    Lưu ý:

    - Luôn khử trùng các bộ phận phun khí trước và sau khi xông: cốc thuốc, ống ngậm, ống mũi hoặc mặt nạ.

    - Pha thuốc vào nước đúng theo tỉ lệ mà bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối không pha nhiều hơn hoặc ít hơn.

    - Sử dụng đúng loại thuốc và đúng liều lượng

    - Trong khi xông mũi họng bằng máy xông khí dung(máy xông mũi họng), nếu trẻ bị ho hoặc xuất hiện cơ hen đột ngột, hãy dừng lại ngay lập tức và chờ đến khi cơn ho của bé dịu xuống.

    >> Hiện nay có một số máy xông mũi họng được sử dụng phổ biến và dễ tìm tại các cửa hàng dụng cụ y khoa như Philips Family Soft Touch, Sami The Seal, Elegence, Essence….

     

    Ngày đăng: 29-03-2016 1,187 lượt xem