• Chia sẻ bí quyết giảm huyết huyết áp tự nhiên

    Người bị tăng huyết áp thường không có dấu hiệu hay triệu chứng nhận biết rõ ràng nên được xem là kẻ giết người thầm lặng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm huyết áp bằng những cách tự nhiên sau:

    Đi bộ

    Đi bộ 30 phút mỗi ngày rất có ích cho người bị cao huyết áp, nó giúp trái tim bạn sử dụng oxy một cách hiệu quả. Nên tăng tốc độ và quãng đường đi để rèn luyện, thử thách cơ thể bạn nhiều hơn.

    Hít thở sâu

    Ngồi thiền và hít thở sâu sẽ giúp tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng đồng thời làm tăng lượng renin trong cơ thể - enzym do thận tiết ra làm tăng huyết áp. Nên tập thói quen ngồi thiền trong 5 phút sáng và tối, với các động tác hít sâu, căng bụng và từ từ thở ra.

    Hạn chế muối

    Người cao huyết áp nên hạn chế muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Nên thực hiện chế độ ăn nhạt, nhiều rau và hoa quả chín sẽ giúp làm giảm huyết áp.

    Thưởng thức sô-cô-la đen

    Một nghiên cứu cho thấy  có khoảng 18% người bệnh giảm được huyết áp nếu ăn sôcôla đen mỗi ngày vì trong sôcôla đen chứa flavanol giúp các mạch máu đàn hồi hơn.

    Giảm uống cà phê

    Theo GS-TS Jim Lane của ĐH Duke (Mỹ), cà phê có thể làm huyết áp của bạn tăng cao bằng cách thắt chặt các mạch máu và tăng sự ảnh hưởng của stress lên cơ thể.

    Tập thói quen uống trà

    Bạn là người có thói quen uống trà, hãy nhấm nháp 3 ly trà thảo dược mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm được chứng cao huyết áp sau 6 tuần.

    Giảm công việc

    Những người làm việc hơn 41 giờ trong tuần tại văn phòng làm tăng thêm 15% nguy cơ bị huyết áp cao. Vì vậy, bạn nên bớt khoảng 30 phút công việc mỗi ngày cho việc đi bộ, tập gym hay nấu một bữa ăn lành mạnh cho gia đình…

    Dùng sản phẩm đậu nành

    Một nghiên cứu cho thấy trong các bữa ăn hàng ngày bạn tăng cường bổ sung các món từ đậu nành hoặc sữa ít béo thay thế các carbohydrate có thể làm giảm huyết áp.

     

    Ngày đăng: 07-04-2016 1,027 lượt xem