• Bài viết sau đây sẽ chia sẻ 9 nguyên nhân gây tăng huyết áp

    Tăng huyết áp hay cao huyết áp là bệnh lý tim mạch thường gặp và là một trong những nguyên nhân gây tử vong cao. Tìm hiểu 9 nguyên nhân hàng đầu gây tăng huyết áp dưới đây để phòng bệnh tốt hơn.

    1. Yếu tố di truyền

    Yếu tố di truyền cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp. Nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình bạn bị tăng huyết áp, bạn sẽ có nguy cơ bị tăng huyết áp cao hơn.

    2. Độ tuổi

    Ngày nay, nguy cơ tăng huyết áp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên tuổi càng lớn thì nguy cơ mắc bệnh sẽ càng cao hơn. 

    3. Thừa cân, béo phì

    Nếu bạn bị thừa cân hoặc béo phì, bạn sẽ có nguy cơ cao huyết áp gấp 2-3 lần so với người bình thường. Vì vậy, hãy luôn duy trì cân nặng của bạn ở mức hợp lý.

    4. Thói quen ăn mặn

    Ăn mặn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh tăng huyết áp. Những người bị tăng huyết áp nên ăn nhạt, chỉ dùng 2-3g muối/ ngày và hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối.

    5. Căng thẳng, stress

    Thường xuyên căng thẳng, stress ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của bạn, và có thể là lý do khiến bạn bị tăng huyết áp. Hãy để cho mọi căng thẳng ở trong mức bạn có thể kiểm soát được.

    6. Lối sống lười vận động

    Những người có lối sống thụ động, lười luyện tập thể thao dễ gặp nhiều bệnh trong đó có cao huyết áp. Hãy tăng cường vận động dưới bất cứ hình thức nào mà bạn có thể, chẳng hạn như bới lội, đi bộ, yoga…

    7. Uống rượu

    Uống nhiều rượu rất có hại cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Do đó, hãy hạn chế tối đa uống rượu để duy trì huyết áp ổn định.

    8. Thuốc tránh thai

    Trong một nghiên cứu gần đây, người ta thấy rằng sử dụng thường xuyên thuốc tránh thai làm tăng nguy cơ bị huyết áp cao.

    9. Tác dụng phụ của một số loại thuốc

    Một số loại thuốc trong điều trị các bệnh có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về bất kì loại thuốc nào bạn đang dùng và cho bác sĩ biết về tiền sử bệnh của bạn để hạn chế và tránh các biến chứng xấu xảy ra.

     

    Ngày đăng: 02-04-2016 1,112 lượt xem